"Tôi thường đi đó đây.. "




Co hoaCo hoaCo hoa


"Trên đời này làm gì có con đường, người ta đi mãi thì thành con đường đó thôi... "

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Ngày đầu ở Singapore 28/10/2010



    Mình đang ở Singapore nè !Để mình kể chuyện chuyến bay qua Sing cho các bạn nghe nhé!

     








    Vào đến khách sạn, mang mang nỗi nhớ gia đình và bạn bè và cũng tự thấy thương bản thân mình quá, nên tự chụp cho mình vài tấm hình chơi ... chụp xong rồi thì thấy tinh thần đỡ hơn...
     
    Nên ngồi cặm cụi tính viết vài giòng, nhưng nghĩ ngợi ... tại sao không đưa lên trên cao này để hù bạn bè một tí. Thế là đưa mấy hình chụp sau lên trên cao này trước .. nhìn người trong hình thấy cũng chưa mệt mỏi lắm, nên tối nay ráng thức đưa những mớ hình mà mình chụp từ trên cao xuống đất nước sư tử này cho mọi người cùng xem nhé!
     
    Đáng lẽ đưa vào album ảnh, nhưng chỉ vì mình thích chụp những kỳ quan của con người và của thiên nhiên, những hình ảnh của thế thái nhân tình ... sợ bạn mình nhìn mỏi mắt, còm mỏi tay, nên mình đưa tất cả vào đây một thể, để các bạn cùng mình ngắm nhé!

    Đây là vài tấm hình buổi sáng, khi mình ra phi trường PP.



    Ngồi đợi chuyến bay lúc 9:20', sẽ bay hết hai tiếng mới đến Sing. Xa hơn từ TP.HCM bay ra Hà Nội khoảng gần nửa tiếng.
    Ngồi đợi mà thấy vẫn còn buồn ngủ vì tối thức khuya mà sáng lại dậy sớm...




    Từ đường ống ra máy bay chụp một tấm ở bên ngoài, cũng để có hình ghi lại cái giờ mà máy bay chuẩn bị cất cánh nữa..



    Máy bay đã cất cánh, nhìn nhà cửa ở Phnom Penh còn thưa thớt...









    Vì là ngày lễ ở Campuchia, người dân đi du lịch nhiều hay sao ấy, thế là mình không book được vé ở Singapore airline, thế là đi chuyến Jestar Asia giá rẻ, có điều trên máy bay không có phục vụ ăn uống, nên mình mua chai nước uống giá 3USD/chai nhỏ xíu ... mắc nên chụp lưu lại chơi.




    Mình đưa bản đồ vào đây để hình dung rõ hơn hành trình của mình.






    Máy bay bay từ Phnom Penh, ngồi trên bầu trời mình cứ nhìn xuống, nhìn xem đã bay qua VN đã qua mũi Cà Mau chưa ...
    Nhưng chỉ có đám mây dày che khuất nếu không thì biển xanh mênh mông, và hình này là máy bay đã bayđến vùng trời Malaysia rồi đó, hai đất nước này gần nhau, đứng ở bên này với được tay qua bên kia mà...









    Ôi ! thật là diệu kỳ, tôi vội bấm máy ngay khi nhìn xuống phía dưới, các bạn có thấy không? có thấy đai dương bao la và bậc thềm lục địa, thấy thật là rõ ràng ràng...
















    Đã nhìn thấy nhà cửa ở bên dưới, cũng chưa biết dưới đó là Sing. hay Malaysia nữa..!!





























    Có lẽ bay qua vùng eo biển này mới là Singapore đây...
























    Phía dưới thấy cả những con tàu lớn...





    Tới vùng đất của Singapore rồi đây, máy bay bắt đầu bay vào vùng đất liền. Phía dưới là cầu cảng của Sing.









    Trời hôm nay có mây mù tí, nên trời mát mẻ, chứ Singapore nóng hơn VN mình tí đó.
    Giờ thì khác biệt giờ với VN mình một tiếng đồng hồ.






    Nhìn thì thấy hình như phi trường Singapore nhỏ hơn phi trường Tân Sơn Nhất, nhưng chung quanh phi trường ở đây toàn là rừng cây xanh, từ phi trường ra thành phố thì hai bên đường toàn hoa...





    Các bạn chú ý lối đi vào chỗ đăng ký nhập cảnh nhé!!
    Lối đi toàn là trải thảm đó, tôi đi đã nhiều nơi, nhưng trải thảm ở đường đi thì hình như mới thấy ở đây là lần đầu, cũng không biết còn nơi nào trải thảm thế này không nhỉ !



















    Đường xuống để làm thủ tục hải quan nhập cảnh vào Singapore.







    Những bảng ở đây dùng ngôn ngữ chính là Anh và Hoa. Có chỗ thấy bảng chỉ dẫn có thêm một ngôn ngữ nữa, mà có lẽ đó là phiên âm thôi!



    Chỗ lấy hành lý ở đây toàn là hoa Lan trắng và tím..













    Sau khi lấy hành lý, tôi đi ra tới chỗ có bảng Taxi - vẫn ở trong nhà ga - và ở đó có lối ra tới bên ngoài, và có người đợi ở đó để hướng dẫn mình đi xe taxi nào, tài xế ở đây nói tiếng Anh và tiếng Hoa (Quảng Đông và tiếng Phổ thông).
    Bên ngoài, trên đường từ phi trường ra thành phố, hai bên đường trồng toàn hoa, và trên các con đường đi bộ trên cao cũng hoa, nhìn chung là thanh bình, môi trường trong sạch - không thấy rác.
    Và xe cộ đi bên trái, tay lái của xe hơi thì ở bên phải, tốc độ trong thành phố từ 80 đến 100km/giờ, xe nào đi theo line của xe đó.. nhìn thật là thích, không kẹt xe, xe không đi lộn xộn .. nên tôi ngồi ở phía dưới cũng thấy thoải mái, đỡ lo thắng xe dùm cho tài xế...
















    Đã tới khách sạn, khách sạn này vẫn chưa  ở trung tâm thành phố, nhìn không hào nhoáng, nhưng mà đắt lắm, giá bằng giá ở New World hotel của Sài Gòn mình đó, đứt ruột...






    Từ cửa phòng nhìn qua và nhìn xuống dưới đường..











    Ở dãy đường này, có cả những tòa nhà cao tầng mới và nhà cổ ở chung, có cả các nghề thủ công, có cả các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẫn với các khu mua sắm ...



    Tôi đi ra ngoài phố mua ít đồ dùng, gặp em bé này vừa đi học về, thế là chụp cho em bé tấm hình, và nhờ em bé chụp lại cho một tấm. Em bé nói tiếng Hoa và tiếng Anh.






    Chụp đóa hoa trang ở ngay bên hông khách sạn ..



    Và đóa Ta la song thọ (hình như còn gọi là hoa Vô Ưu)


    Khuya rồi, mình ngừng ở đây, hẹn gặp lại ở entry khác nhé ...
         TTM


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến